4 Phẩm Chất Cần Có Của Một Nhà Tuyển Dụng Giỏi

Những phẩm chất của một nhà tuyển dụng giỏi là gì?

Tuyển dụng là một trong những công việc quan trọng nhất cần phải có – nó quyết định thành phần lực lượng lao động của bạn. Điều đó có nghĩa là tìm được nhà tuyển dụng tốt nhất là chìa khóa.

1. Kỹ năng giao tiếp cá nhân mạnh mẽ

Là một con người là chính. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là không thể thiếu.

Bạn cần phải là một người kết nối tự nhiên với mọi người. Để có thể kết nối và giao tiếp với mọi người một cách hiệu quả, bạn cần phải tự tin vào những gì bạn làm. Kiên nhẫn cũng là chìa khóa. Bạn sẽ phải dự đoán sẽ vượt qua nhiều ứng cử viên, một số mạnh và một số không quá mạnh.

2. Kỹ năng tiếp thị

Tarek Pertew, CCO tại Uncubed, khuyên:

blog hr 11a
Một nhà tuyển dụng giỏi cũng rất giỏi trong việc tiếp thị bản thân. Tập trung vào các chiến lược tiếp thị quan trọng như có đối tượng mục tiêu , tập trung vào lợi ích của công ty và sử dụng mạng xã hội làm công cụ tuyển dụng là những cách quan trọng để làm cầu nối tiếp thị với bộ phận nhân sự. Cập nhật các xu hướng tuyển dụng cũng là điều rất cần thiết.

3. Tập trung vào văn hóa doanh nghiệp

Một người quản lý tuyển dụng tuyệt vời tập trung vào cách tiếp cận phù hợp với văn hóa của công ty. Cầu tiến về văn hóa có nghĩa là ứng viên sẽ đóng góp vào văn hóa công ty của bạn , thay vì chỉ phù hợp. Bằng cách này, bạn đang tập trung và đầu tư vào tương lai và sự phát triển của công ty.

Hãy tự hỏi bản thân xem ứng viên này có phải là “ văn hóa bổ sung ” cho công ty của bạn hay không. Điều này loại bỏ rất nhiều thành kiến ​​trong việc tuyển dụng mà MỌI NGƯỜI, kể cả các nhà tuyển dụng, đều mắc phải.

4. Quan điểm khách quan

Một nhà tuyển dụng giỏi cũng sẽ không để bị ứng viên đánh giá là thiên vị. Nếu như nhà tuyển dụng biết kết hợp AI vào quy trình tuyển chọn ứng viên thì quá tuyệt vời để bảo đam rnguoonf ứng viên của bạn đa dang hơn. Công nghệ AI phân tích nhà tuyển dụng khỏi việc chọn người bằng tay và thay vào đó, phần mềm tuyển dụng tự động sẽ giúp khách hàng thực hiện việc này. Trí tuệ nhân tạo giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian hơn so với dụng các phương pháp truyền thống trong việc tìm kiếm các ứng viên tiềm năng.

Tại sao các phương pháp tuyển dụng hiệu quả lại quan trọng đối với công ty của bạn?

1. Giảm doanh thu

Tỷ lệ doanh thu nó giúp phản ánh về việc công ty của bạn hoạt động có hiệu quả hay không? Các sự dụng nguồn nhân lực có thật hợp lý, cách phân bổ nguồn lực đã đáp ứng việc thực hiện các nhiệm vụ một cách hoàn hảo hay chưa.

Nếu như doanh nghiệp của bạn chỉ tuyển người để “lấp đầy khoảng trống” khi có một vị trí nào đó ròi đi mà không cần phải chọn lọc thật kỹ về sự phù hợp của ứng viên (theo mô hình ASK) thì điều này sẽ làm việc vận hành doanh nghiệp không hiệu quả và doanh thu chắc chắn sẽ bị giảm.

2. Kết quả tốt hơn ở ứng viên phù hợp

Việc tuyển dụng tốt không chỉ quan trọng đối với văn hóa công ty nói chung bằng cách cung cấp nguồn cảm hứng, động lực và tinh thần cao … mà họ còn cung cấp các kỹ năng mới rất quan trọng.

Năng suất của bạn đạt được tối đa khi bạn đảm bảo rằng quy trình tuyển dụng của bạn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Điều này lại tiết kiệm rất nhiều thời gian cho công ty của bạn, vì nhiều người khác nhau tham gia vào quá trình tuyển dụng, không chỉ người quản lý tuyển dụng.

3. Cần xây dựng thương hiệu mạnh về nhà tuyển dụng

Một khi bạn thực hiện các chiến lược phù hợp trong quy trình tuyển dụng của mình, danh tiếng của công ty bạn sẽ được cải thiện. Từ xung quanh thông qua chính nhân viên của bạn – nếu họ thích đồng nghiệp của mình và trải nghiệm văn hóa công ty tuyệt vời, họ sẽ nói về nó ở khắp mọi nơi.
Nếu hình ảnh về công ty của bạn là tệ trong mắt của các ứng viên thì việc tuyển dụng của công ty các bạn là không bao giờ hiệu quả, sẽ khó mà offer được những ứng viên tốt gia nhập vào đội ngủ của công ty.

4. Phỏng vấn có cấu trúc

Theo khảo sát của nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn cầu, nếu như các Recruiter xây dựng được bộ câu hỏi và sắp xếp phỏng vấn ứng viên theo cấu trúc sẽ góp phần chọn lựa được những ứng viên tốt, đúng tiêu chuẩn theo các tiêu chí mà doanh nghiệp đặt ra. Điều này sẽ tránh sự cảm tính, thiên vị và giúp cho quy trình tuyển dụng được chuyên nghiệp hơn.

Làm thế nào để bạn tạo ra các quy trình tuyển dụng có tác động mạnh đến hiệu quả tuyển dụng?

Trước khi tham gia vào các quy trình có tác động để đảm bảo thành công trong việc tuyển dụng, bạn cần có một cơ sở để tuyển dụng. Dưới đây là các bước quan trọng của quy trình tuyển dụng (trong đồ thị bên dưới). Các bước này sẽ giữ cho trải nghiệm của bạn được liền mạch và giúp nâng cao danh tiếng của công ty bạn:

blog hr 11c
Tổ chức từng bước. Chuẩn bị sẵn các mẫu, bao gồm:

  • Các mẫu email (thư mời phỏng vấn, từ chối ứng viên, ngày đầu tiên đi làm, v.v.)
  • Mẫu đăng tuyển
  • Mẫu câu hỏi phỏng vấn

Một khi bạn hiểu quy trình tuyển dụng chung, bạn có thể bắt đầu điều chỉnh nó để đạt được kết quả tốt nhất. Ashley Roman, Giám đốc Tuyển dụng Toàn cầu tại Mejuri chỉ ra:

blog hr 11b

Đảm bảo rằng từ khi bắt đầu quá trình tuyển dụng cho đến khi kết thúc ở bất kỳ giai đoạn nào, là một trải nghiệm tích cực đối với mọi ứng viên là điều không thể thiếu. Điều này có nghĩa là trải nghiệm là kịp thời, đơn giản để hiểu và minh bạch. Đây là điểm liên hệ đầu tiên của họ với công ty của bạn. Nếu quá trình này bắt đầu tiêu cực, bạn có thể mất đi những tài năng hàng đầu.

Shonezi Noor, Tham mưu trưởng tại Sampler nhấn mạnh:

blog hr 11e
Theo dõi dữ liệu theo thời gian trong thực tiễn tuyển dụng của bạn , tìm ra chiến lược nào có kết quả tốt nhất và cải thiện chúng. Loại bỏ những cái không mang lại kết quả tương tự. Bạn càng theo dõi nhiều tháng và nhiều năm, bạn càng có nhiều dữ liệu hơn để có thể tạo ra một quy trình liền mạch cho tất cả mọi người tham gia.

Laurie McNab, Đồng sáng lập tại SMB Group gợi ý:

blog hr 11d

Cung cấp tiền thưởng giới thiệu nhân viên cho mỗi lần họ giới thiệu ai đó. Điều này sẽ khuyến khích mọi người trong công ty tách ra khỏi quy trình do đó khối lượng công việc sẽ ít hơn đối với người quản lý tuyển dụng. Cũng có một sự đảm bảo tốt hơn rằng những ứng viên tốt hơn sẽ nộp đơn nếu đồng nghiệp của bạn đang giới thiệu họ.

Làm nổi bật những nhân viên giỏi nhất và sáng giá nhất của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội của công ty bạn. Điều này không chỉ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập mà còn có những lời chứng thực trên internet về công ty của bạn. Nó làm cho công ty của bạn dễ tiếp cận hơn.

Xây dựng thương hiệu của bạn . Điều cuối cùng bạn cần là để mọi người xem những đánh giá tồi tệ về glassdoor về văn hóa công ty và trải nghiệm của nhân viên.

Không thể thiếu trải nghiệm nhân viên của bạn là một trải nghiệm tuyệt vời đến mức bạn tin rằng hầu hết mọi người sẽ rời đi với những điều tốt đẹp nhất để nói. Bạn không muốn loại bỏ một ứng viên tiềm năng vì những đánh giá không tốt về công ty.

Kristin Patrick, Phó chủ tịch thu hút nhân tài tại Bullhorn nhắc nhở chúng ta rằng:

Vào cuối ngày, có một cách tiếp cận nhân văn để tuyển dụng sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Nếu bạn thành thật và đồng cảm trong cách tiếp cận của mình, bạn sẽ thu hút được nguồn năng lượng tương tự từ nhóm ứng viên của mình.

Kết luận:

Dù yêu thích hay ghét công việc tuyển dụng, chúng ta cũng không thể phủ nhận giá trị của nó. Điều đầu tiên một công ty phải làm để mở rộng là tuyển dụng. Quá trình này kéo dài và mất nhiều thời gian và năng lượng để đảm bảo chọn được những ứng viên tốt nhất. Nhưng nó là một trong những công việc quan trọng nhất cần phải có.

Các chuyên gia tuyển dụng của chúng tôi đã đưa ra nhiều lời khuyên cần thiết dựa trên nhiều năm kinh nghiệm của họ để thực hiện các mẹo tuyển dụng tốt nhất.

Hãy cho chúng tôi biết những mẹo này hiệu quả như thế nào! Chúng tôi rất muốn nghe lời khuyên của riêng bạn trong các bình luận.

Source: venngage